Vantage Vận Chuyển Thành Công Lô Hàng “Siêu To Khổng Lồ” Cho Dự Án Điện Gió Adani
Vantage Logistics Project vừa thành công xử lý lô hàng gồm 8 tua-bin điện gió GE 3.4MW từ cảng Cam Ranh, Khánh Hòa đến công trường thi công tại Ninh Thuận.
Giới thiệu bối cảnh triển khai dự án:
Trong bối cảnh thị trường điện gió vô cùng sôi động do các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án nhằm kịp đóng điện vào tháng 10 để hưởng giá mua ưu đãi vào tháng 11/2021, nên giai đoạn này có thể xem là “mùa cao điểm” của điện gió tại Việt Nam. Từ đó dẫn đến khá nhiều khó khăn trong việc xử lý khâu logistics và vận chuyển do thiếu nhân sự có kinh nghiệm, thiếu phương tiện vận tải, thiếu các thiết bị cẩu lớn phục vụ việc xếp dỡ hàng hóa.
Một thách thức nữa cho Vantage khi tiếp nhận dự án này là việc cảng bị kẹt hàng hóa của nhiều dự án cũng đang về ồ ạt để kịp tiến độ thi công, đồng thời thời gian triển khai cho toàn bộ dự án chỉ vỏn vẹn trong một tháng, có thể nói đây là bài toán khó mà Vantage Project đã vận dụng tối đa nguồn lực từ nhân lực đến tài lực để có thể hoàn thành dự án đúng tiên độ mà chủ đầu tư kỳ vọng.
Dự án này bao gồm 8 trụ điện gió và các phụ kiện đi kèm, trong đó mỗi trụ điện bao gồm đầu tua-bin (nacelle), các phần trụ tháp, đế tháp, cánh quạt và các bộ phận khác. Tổng khối lượng hàng hóa lên đến 4,295.8 tấn, trong đó kiện nặng nhất lên đến 98.8 tấn, và kiện dài nhất là cánh quạt lên đến 68.646m, các tháp điện gió này thuộc dự án điện gió Adani tại miền Trung Việt Nam.
Về phạm vi công việc:
Vantage chịu trách nhiệm về việc xin danh mục hàng miễn thuế (master list application), thủ tục hải quan, chuẩn bị các bãi chứa hàng tại cảng và khu vực công trường thi công, vận chuyển các tua-bin về công trường bằng xe moọc và xếp/dở hàng bằng cẩu.
– Tham vấn với các cơ quan chức năng tại cảng dỡ hàng để giảm thiểu ảnh hưởng của việc ùn tắc tại cảng
– Xây dựng bãi tạm tại cảng để chứa hàng gần nơi làm việc nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển
– Liên hệ với Cục Hải quan Việt Nam về thủ tục hải quan và hậu kiểm
– Bố trí các nguồn lực thích hợp như thiết bị vận tải, thiết bị nâng hạ và cần cẩu
Cả dự án cần 92 chuyến vận chuyển để đưa các tuabin từ Cam Ranh đến công trường thi công, một tổ hợp các rơ moóc nhiều trục đã được sử dụng để di chuyển thiết bị, bao gồm:
– Moọc lùn 4/6/8 trục chở tháp và các trụ điện gió
– Mooc lùn 12 trục chở đầu tua-bin
– Mooc rút 52m chở cánh quạt
– Mooc sàn / mooc lùn 3 trục chở các phụ kiện khác.
Vì trọng lượng và kích thước quá khổ, quá tải của hàng hóa, Vantage đã phải xin phép các cơ quan chức năng tại địa phương, đồng thời phải tiến hành khảo sát đường xá, gia cố đường và di dời các trụ điện, đèn chiếu sáng, biển báo và thậm chí hàng rào nhà dân để các xe tải đi lại an toàn.
Dự án quy tụ những nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn cao cho công việc, bao gồm: kỹ sư xây dựng, kỹ sư giao thông vận tải, quản lý dự án tại các công trường và bến cảng, nhân viên điều độ phương tiện và quản lý sức khỏe và an toàn, đồng thời phải đảm bảo yếu tố về HSE cho tất cả các nhân sự tham gia dự án như test Covid 3 ngày/ lần, họp trao đổi phương án trước mỗi lần vận chuyển.
Dự án được triển khai từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, và toàn bộ các kiện hàng đã được giao an toàn đến công trường thi công của khách hàng đúng thời gian đã đề ra.
Dự án này là dự án đầu tiên mà Vantage Project được Adani chọn làm nhà thầu logistics, sau dự án, khách hàng rất vui mừng với hiệu quả làm việc và chất lượng dịch vụ mà Vantage cung cấp. Đại diện chủ đầu tư Adani đã nhận xét trong chứng chỉ xác nhận hoàn thành dự án rằng: “Các hạng mục thầu phụ do Vantage Logistics Corporation thực hiện đã được hoàn thanh với tiêu chuẩn cao về tính chuyên nghiệp, chất lượng và sự tận tâm, đáp ứng tiến độ giao hàng rất chặt chẽ của chúng tôi.”
Leave a comment